Skip to main content

Hoa tu dinh huong (Lilac)


Có phải là em, Tình Yêu tôi ơi!
Tử Đinh Hương của xuân về hoa tím
Như chú chim đôi nép mình im tiếng
Đợi chờ em với đôi cánh rã rời
Sẽ rất buồn nếu hoa tím tả tơi
Giữa hoang dại mùa thu, đông bão táp
Tôi sẽ hát cánh nhịp theo bài hát
Khi em nở tuyệt vời theo tháng năm .
(Robert Burns)



The longer I’m close to you, the more I love you



Ngày trước hoa Tử đinh hương được trao tặng với ý nghĩa của sự chối từ và chia tay.
Ngày xưa, khu vườn Tử đinh hương tím ấy chỉ có những bông hoa dại, vài bụi cây nhỏ, dăm gốc cây lớn nhưng hai đứa trẻ rất thích chơi ở đây. Đó đã là quá khứ… Một ngày kia, cô gái đã trao cho chàng trai một cành tử đinh hương… và tất cả quá khứ chỉ như một giấc mơ. Cô gái có ý định lấy một nhà quý tộc. Cô thấy được niềm vui với cuộc sống bên nhà quý tộc. Rồi những cuộc vui qua đi… chính cô gái cũng nhận được một cành hoa màu tím… Và một ngày kia, mọi người không còn nhìn thấy cô gái nữa, mãi mãi không bao giờ. Cô đã yên nghỉ trên khu đồi yên tĩnh… người ta đã đặt lên mộ cô một chùm hoa Tử đinh hương, và sau đó một đêm hoa phủ tím cả ngọn đồi. Chàng trai đã mang màu tím đó về khu vườn kỷ niệm xa xưa….

Thời gian qua đi… qua đi…
Tử đinh hương nhuộm tím khu vườn
Để tôi buồn vì cánh hoa rời rã
Hỡi linh hồn em ẩn đâu đây
Mà tôi nghe tiếng gió buồn đến thế
……………..
Một vòng hoa ai đã để lên mộ
Cho cô gái đáng thương thủa nào
Xót xa cho em – người bị từ chối
Bởi tử đinh hương tím ngắt u buồn
Những đoá hoa phủ kín ngọn đồi
Phải chăng em hoá thân từ đau khổ?
Tôi sẽ đưa linh hồn em về…
Khu vườn của ta một chốn xa xưa
Và cũng chính tại khu vườn ấy
Tôi đã nhận từ em màu tím
Cành tử đinh hương đau xót một đời
……………
Rồi tôi vẫn cứ ngồi, mỗi buổi chiều thu tới
Mãi ngắm nhìn em sắc đẹp tuyệt vời
Với hương thơm bát ngát tâm hồn
Với cảm xúc đớn đau muộn màng
Nhớ về em cô gái thơ ngây
Đã ra đi giữa trời thu lạnh lẽo

Và chàng trai vẫn ngồi đó, bên gốc cây Tử đinh hương.
Chàng nhắm mắt lại và mãi mãi sẽ ở đó
Từ giờ phút này không ai có thể làm cho tâm hồn kia bị tổn thương thêm một lần nào nữa.
Không gì có thể kéo chàng ra khỏi thế giới tuyệt vời này…









Comments

Popular posts from this blog

Bánh cheese cake

Thời gian trôi nhanh thật là nhanh, mở blog thấy hồi xưa mình làm bánh cách đây đã 6 năm rồi...hix... Dạo này đã sắm sửa lại dụng cụ và mua nguyên liệu làm bánh ăn chơi cho...đỡ buồn nên dự đoán sắp tới là nhà này sắp tăng cân vù vù rồi...hehe... Ở VN khá nóng, hôm trước vào xem lại blog và làm bánh pavlova, bánh nướng thì ok, nhưng phần kem tươi thì đánh mãi mà không bông cứng được... KQ là 3 em ở nhà ăn, Bun Bun và Lu Lu là khoái nhất ...hehe...kem tươi mà... <3 <3 Sau lần ăn cheese cake ở Phúc Long, giờ mình ghiền luôn nên lần này dự định sẽ làm thử. Công thức dự định làm thử ở đây , lưu rồi chờ ngày đẹp trời sẽ bắt đầu.

Thit quay lam tai nha

Dạo còn ở nhà, ít khi nào mình ăn món này, vậy mà đến lúc đi xa lại tìm hiểu để làm và ăn ngon lành nữa chứ. Nghĩ cũng buồn cười. Tìm kiếm lục lọi trên mạng, hóa ra món này lại khá dễ làm, và nhiều người đã làm rất ngon nữa. Nên mình post lại túm tắt ở đây. Đầu tiên la rửa và xử lý thịt để không khử mùi hôi da.  - Thịt rửa sạch, vừa rửa vừa dùng dao cạo sạch lớp da, sau đó chà muối lên, rửa sơ lại. Giã nát gừng, hòa với chút dấm (hoặc chanh). Bôi đều hỗn hợp lên da. Để ráo và lau thịt thật khô.  - Trước khi ướp, để lớp da nở giòn đều, dùng nĩa, tăm hoặc đầu dao xăm đều lên mặt da, tránh đâm sâu vào lớp mỡ. Khía phần thịt thành nhiều đường, sâu khoảng 1cm. Ướp da và thịt riêng. - Ướp thịt:  Thịt có thể ướp khô hoặc ướt. Gia vị tùy theo cách mọi người, có thể ướp với ngũ vị hương, muối, bột tỏi, đường, gừng. Trên forum vietlove, các chị ướp với ngũ vị hương, rượu mai quế lộ, nước tương, đường, muối, tỏi. - Ướp da: Mình ướp da theo cách chị Liên hướng dẫn: thoa muối để

Hoa cuc collection